วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2560

แนวคิดคนมีความสุข


เรื่องราวคนรวยมากมายสอนว่า.....
คนรวยรวยเพราะมีรายได้หลายทาง  หรือบางก็บอกว่ามีเวลาทำงานมากกว่าคนปกติ  ใช่ครับ  เป็นคำตอบที่ถูกต้อง   รายได้จากหลายทางกับเวลาที่มากกว่าเรา
บนต้นทุนของชีวิตคนเรามีต้นทุนไม่เท่ากันครับ  การสั่งสมต้นทุนเป็นสิ่งที่เราเพิ่มกันได้ครับขึ้นอยู่กับความตั้งใจ
มีเรื่องหนึ่งที่น่าคิด  เรื่องมีอยู่ว่าในอดีตปลาใหญ่กินปลาเล็ก  แต่ปัจจุบันปลาให้ให้ปลาเล็กหาอาหารให้กิน  ใช้ครับ  เรื่องราวของการหาเงินมีการเปลี่ยนไปครับเงินไม่ใช่สิ่งที่หายากแต่เป็นสิ่งที่หาง่ายขึ้นอยู่ว่าเรารู้วิธีหาเงินหรือเปล่า  แต่เมือมีเงินครับคนสองคนจะมีวิธีใช้ที่ต่างกัน
คนจนจนเพราะมีรายจ่ายหลายทางครับ
คนรวยมีรายได้หลายทางครับ
คนรวยมีเงินสร้างกิจการก่อน
คนจนมีเงินซื้อของที่ตัวเองอยากได้ก่อน
คนรวย มีมากแล้วถึงให้รางวัลชีวิตตัวเอง
คนจนมีไม่เท่าไหร่ก็อ้างว่า...เหนื่อยมาทั้งปีขอซื้อของดีๆ ให้ตัวเองบ้าง
คนรวยกู้เงินมาต่อทุนสร้างรายได้
คนจนกู้เงินมาซื้อโทรศัพท์ใหม่
คนรวยอยากมีเงินเพิ่มเขา....สร้างกิจการเพิ่ม
คนจนอยากมีเงินใช้....กู้เพิ่ม
คนรวย....จ้างคนอื่นมาหาเงินให้เขาใช้หรือจ้างคนมาทำความฝันของตัวเองให้ประสบความสำเร็จ
คนจน....จะได้เงินใช้ก็ต่อเมื่อออกไปทำงาน  และไม่คิดจะเรียนรู้หรือคิดสิ่งใหม่ๆ

))))มาท่อนนี้ครับ  จะมีคนบอกว่า ถ้าเราทำสิ่งเดิมๆแล้วต้องการผลลัพธ์แบบใหม่  มันจะเป็นไปได้หรอครับ((((
ผมไม่ใช่คนรวยครับและก็ยังไม่รวยครับ... แต่ผมจะลองทำตามคนรวยสอน
มีหนังสือดีๆมากมายเกี่ยวกับกับคนรวย....คุณก็ไม่รวยหรอก
ถ้าคุณไม่คิดและทำแบบคนรวยทำ
รถยนต์ที่ถูกใช้งานต่างกัน ผมลัพธ์ก็ต่างกันครับ
ชีวิตก็เช่นเดียวกัน ใช้ต่างงานต่างกันหรือทำงานต่างกันผลลัพธ์ก็ต่างกัน
การเปลี่ยนตัวเองง่ายครับ  แค่ตั้งใจ  เราไม่จำเป็นต้องเอาชนะใครหรือชนะตัวเองแต่จงเป็นตัวเองให้ดีที่สุด  เราจะรู้ว่าเราต้องการอะไรจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น