วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2560

กำหนดทางไม่ว่าจะร้ายหรือดี


มีเรื่องต่างๆมากมายครับทั้งจากอดีตปัจจุบันก็จะมีทั้งเรื่องที่ร้ายและเรื่องที่ดี  แต่ถ้ามองอย่างเข้าใจก็คือทั้งร้ายและดีก็เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเราจะต้องเจอ
ทางเลือกในการดำเนินชีวิตเป็นสิ่งเดียวที่คนเรามองเห็นได้ไม่เหมือนกัน  เมื่อมีแนวคิดที่ไม่เหมือนกันแน่นอนผลออกมาก็ไม่เท่ากัน
เมื่อมีเรื่องดีๆเกิดขึ้นเราเรามีทางเลือกครับว่าเรามีมุมมองกับเรื่องนี้อย่างไร  เช่น ให้มีนเป็นเรื่องราวที่น่าจดจำ  หรือทำอย่างไรจะให้มันเกิดขึ้นอีก
แต่ถ้าเมื่อมี 'สิ่งเลวร้าย' ที่เกิดขึ้นในชีวิตของคุณ คุณมีทางเลือก เหมือนกัน เช่น
1. ให้มันกำหนดชีวิตคุณ 
2.ให้มันทำลายชีวิตคุณ หรือ 
3. ให้มันสร้างคุณให้ "เข้มแข็งขึ้น"

ใช่ครับ  มีเหตุการณ์ทั้งดีและไม่ดีมากมายในทุกวัน  แต่สิ่งที่ทำให้เราสุขและทุกข์ไม่ใช่ใครคนอื่น  แต่เป็นเราเท่านั้น

ถ้าเราไม่รู้จักความสุข  เราจะไม่มีทางได้ความสุขจริงๆครับ  เราจะได้เพียงความสุขปล่อมๆเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น