วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2560

ชอบใจเรื่องเล่า


วันนี้อ่านเฟสของผู้ชายคนหนึ่งชื่อ Jukkarin Lee  เขาเขียนว่า

"3เปลี่ยน"เมื่อชีวิตไม่ไปไหน
1"เปลี่ยนเพื่อน" ...ไม่ได้ให้เลิกคบเพื่อน ..เพียงแต่ลองเจอเพื่อนใหม่ๆไหม ...คนที่สนใจในสิ่งใหม่ ที่คุณอยากจะเรียนรู้ อยากจะสนใจ ...มันมีกลุ่มคนในโลกนี้ มากมาย ในทุกๆ เรื่องที่คุณสนใจ และ อยากเรียนรู้ ...ผมได้รู้จักเพื่อนใหม่มากมาย ...ยิ่งผมศึกษางานต่างๆมากเท่าไหร่..โอกาสในชีวิตผมก็เปิดกว้างมากขึ้น ...ผมรู้สึกว่า ผมได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ มากมาย
2 "เปลี่ยนที่อยู่" ...อันนี้ไม่ได้บอกว่าคุณต้องซื้อบ้านใหม่ ...แต่คือ การหาที่อยู่ใหม่ เพื่อเปลี่ยนสภาพแวดล้อมในชีวิต ...มนุษย์แต่ละคน ไม่เหมือนกัน ...ใช่!! แต่ละคนเติบโตมาในสภาพแวดล้อมที่ต่างกัน นั่นคือ ทั้งหมดที่กำหนดทางเดินและทางเลือกในชีวิต ...ยิ่งเข้าใจคน ยิ่งเข้าใจโลก และ เข้าโอกาสในชีวิต
3"เปลี่ยนอุปสรรค" ...อันนี้ผมชอบทำ คือ ทุกปี ผมจะเลือกหนึ่งเรื่องที่ผมอึดอัด แล้วลองทำสิ่งนั้น ...ปีที่ผ่านมา ผมเลือกเรื่อง "หางานผ่านมือ"...ผมรู้สึกว่า ผมจะได้หรือทั้งๆไม่ได้ทำอะไรมากเลย แค่ประสาน...สิ่งที่ผมเรียนรู้คือ " ต่อให้เราจะมีเงินมากแค่ไหน"...เราก็ไม่สามารถทำอะไรทั้งหมดด้วยตัวเราคนเดียว
"ไม่มีใคร ได้อะไรมาได้ โดยที่เก่งหรือทำคนเดี่ยว มันต้องร่วมมือกัน....(ประสบการณ์สอนตนเอง)


จากการที่อ่านจบเป็นสิ่งที่น่าคิดและเป็นประโยชน์การการใช่ชีวิตมากเลยครับเพราะเป็นการพัฒนาสิ่งดีๆให้เกิดขึ้นในชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น