วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2560

พรที่ดีจากความสุข


พรที่ดี
มีเรื่องราวของพรมากมายที่เราเคยได้ยินมา  บางครั้งเราจะได้ยินเรื่องพรแสวงเป็นส่วนให้  แต่ถ้าพูดถึงเรื่องพรดีๆจากสวรรค์หรือเทพเจ้าหรือเทวดา   พรสวรรค์  พรแสวง  พรพิเศษ  พรพ่อแม่
พรสวรรค์ เป็นสิ่งที่ติดตัวเรามาตั้งแต่กำเนิด เป็นความสามารถของเราที่ทำอะไรสักอย่างได้ที่สุด  เช่นการร้องเพลง  การเรียน  ความจำ  หรืออะไรที่เราทำได้ดีที่สุด  จึงเรียกว่าเป็นพรที่ติดตัวเรามาตั้งแต่กำเนิด  แน่นอนครับบางคนเห็นพรนี้อยู่ในตัวเรา  แต่บางคนกลับไม่รู้ว่าตัวเราเก่งอะไรเป็นพิเศษ  ถ้าอยากทราบว่าเรามีพรสวรรค์เรื่องอะไร  ถามตัวเราเองชิว่าเราชอบอะไรและทำอะไรได้ดีที่สด  แต่ถ้ารู้แล้วว่าเราชอบอะไรหรือทำอะไรดีที่สุดแต่กลับขาดโอกาสในการใช้พรนั้น  แน่นอนครับเราต้องพึ่งพรแสวง   
พรแสวง เป็นสิ่งที่คนขยันส่วนมากใช้กันครับ  แต่ถ้าขยันผิดที่ 10 ปีก็ไม่รวยอันนี้เราได้ยินกันบ่อย  จริงครับ  พรแสวงเป็นสิ่งที่เราต้องขยันและลงมือทำให้มากทำให้บ่อยและเป็นประจำให้เกิดความถนัดจนกลายเป็นพรสวรรค์  หรือทำทุกอย่างด้วยใจจนกลายเป็นโอกาสที่ดี  แน่นอนครับพรแสวงเป็นของคนขยันเท่านั้นครับ  ถ้าเรารอคำว่าโชคดี  เราก็อาจจะเราตลอดชีวิตพระเราไม่มีพรพิเศษ 
พรพิเศษเป็นสิ่งที่หาได้ยากครับเพราะในคนมากมายอาจจะมีแค่คนเดียว  เช่นการร้องเพลงที่เป็นเสียงที่ร้องแล้วคนชอบเป็นส่วนมากและดังมาก  ใช่ครับกำลังพูดว่า  นี้เป็นตัวอย่างของพรพิเศษ  แต่พรพิเศษเมื่อได้รับแล้วก็อย่าปล่อยให้พรนั้นหายไปนะครับ  เราต้องตักตวงในช่วงเวลานั้นให้ดีที่สุดนั้นคือ การวางแผนในการใช้ชีวิต  ถ้าพรพิเศษหายไปเราจะไม่ลำบากไงครับ  เราเคยเห็นคนรวยในหลายอาชีพใช่ไหมครับแล้ววันหนึ่งเป็นคนที่ลำบากมาก  นั้นลพครับคือพรพิเศษหายไป 
พรพ่อแม่ เป็นพรที่ดีที่สุด  เป็นรูปแบบกำลังใจที่ไม่มีวันหมดนั้นหมายถึง  ความสุขครับ  ความสุขในแบบพรของพ่อแม่เป็นความสุขที่จะทำให้เราก้าวผ่านปัญหาไปได้ทุกเรื่องทุกอย่าง  หรือจะทำให้เรามองไม่เห็นปัญหานั้นเอง  วันนี้ความรักที่เรามีมากมายให้พ่อแม่มากพอหรือยัง
ขอแถมอีกพรนะครับ  พรจากคนที่เรารัก  ใช่ครับเป็นรูปแบบพรที่ให้กำลังใจและเป็นความสุขเหมือนกันกับพ่อแม่แต่จะต้องบวกกับความซื่อสัตย์และความรักจากใจพรจากคนที่เรารักจะได้ผลที่สุดครับ
พรทุกพรเป็นพรที่ดีครับแต่จะมีได้ดีต้องรักตัวเราเองให้ดี  แล้วให้สิ่งดีๆกับคนมากมายด้วยน้ำใจ  รอยยิ้ม  และการเป็นคนดี  แล้วทุกสิ่งในชีวิตเราจะมีแต่เรื่องดีๆเข้ามาครับ

ดร.อริย์ธัช  เลิศรวมโชค 22/01/2560


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น