วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2560

เรื่องความฝัน




มีท่อนหนึ่งที่ผมจำได้จากหนังสือ  ถ้าเราละสายตาจากความฝันเราจะมองเห็นปัญหา  ใช่ครับเป็นความจริง   แต่เรามีความฝันกันทุกคนครับแต่วิธีการจัดการที่จะได้ความฝันนั้นมาต่างกันครับ

เราเองมีความคิดที่อยากจะทำมากมายใช่ใหมครับ  ลองคิดดูชิครับว่าถ้าเราถูกหวยรางวัลที่ 1 ได้ 10 ล้านบาทเราจะทำอะไร  ใช่ครับเราจะได้คำตอบมากมาย  แต่การถูกหวยรางวัลที่ 1 ถ้าเป็นสิ่งที่คิดว่าง่าย  ทุกคนก็คิดและขอเขาก็คงได้กันทุกคนไปแล้วครับ
ความฝันเป็นสิ่งที่เราอยากทำเมื่อเรามีเงินครับ  ทำบุญ  ซื้อสิ่งที่อยากได้  ไปเทียว  กินอาหารที่ชอบ  แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า เรามีรายได้จากทางเดียวครับ  แน่นอนว่าเพียงพอต่อการใช้จ่ายในแต่ละเดือน  แต่ถ้าวันนี้เรามีรายได้มากขึ้น  นั้นละครับคือสิ่งที่เราจะได้ทำตามฝัน  ขั้นตอนง่ายๆคือลงมือหาสิ่งที่มีรายได้ทางที่สอง
ความเป็นไปได้จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเราคิดศึกษาและเปิดโอกาสให้กลับตัวเราเอง  มีคนมากมายที่จบการศึกษาที่สูงแต่เลียงตัวเองไม่ได้แต่ก็มีคนมากมายที่ไม่จบการศึกษาที่สูงเลยแต่กลับมีรายได้มากมาย  ความแน่นอนของชีวิตเป็นสิ่งที่เราควรสนใจ  แต่ถ้าวันหนึ่งเราเหนื่อยแล้วไฟอาจจะหมดได้นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น