วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2560

แรงบันดาลใจ


แรงบันดาลใจ  เป็นเรื่องที่เราเองเคยได้ยินมามากมายว่าเราจะทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ประสบความสำเร็จเราจะต้องมีแรงบันดาลใจ  ใช่ครับเป็นสิ่งที่ถูกต้อง  แต่การจะมีแรงบันดาลใจเราต้องมีความฝัน  ความฝันเป็นสิ่งที่จะทำให้เราลงมือทำทุกอย่างเพื่อให้ไปถึงความฝัน  ถ้าเราฝันถูกต้อง  ครับฝันถูกต้อง  ฝัน๔กต้องไม่ใช่ต้องฝันก่อนวันที่ 1 และวันที่ 16 ของทุกเดือน  แต่เป็นความฝันที่เราอยากจะเป็นอะไร  การฝันว่าอยากจะเป็นอะไรต้องฝันได้ที่ละเรื่องครับ  หรือมีเรื่องใหญ่เรื่องเดียว  ไม่ผิดครับที่คนเราฝันหลายเรื่อง  แต่การมีความฝันหลายเรื่องจะเป็นการจ่ายแจกที่เรียกว่า  การเสียพลังงานเป็นจำนวนมากแล้วผลที่ได้ไม่คุ้มครับ  ยกตัวอย่างเช่น เรามีพลังอยู่ที่ 100 %  ถ้าเราฝันหลายเรื่อง ยกตัวอย่างเช่นฝัน 5 เรื่อง พลังก็จะถูกกระจายไป อย่างละ 20 ทำให้สิ่งที่เราฝันไม่ประสบความสำเร็จ  แต่ถ้าเรามีความฝันที่เรามันคงสัก 1 เรื่อง  แน่นอนครับ พลัง 100  จะลงไปที่ความฝันชิ้นนั้น ทำให้เราประสบความสำเร็จรวมทั้งมีแรงบันดาลใจมากครับ  ความฝันที่ชัดเจนเป็นสิ่งที่ดีครับ  เพราะจะทำให้เรามองไม่เห็นปัญหา  แต่ถ้าวันนี้เราไม่มีความฝัน  ปัญหาจะเข้ามามากครับทำให้ทำลายแรงบันดาลใจไปด้วยครับ  เริ่มต้นทุกๆวันด้วยความฝันแล้วลงมือทำดีที่สุดครับ วันพรุงนี้เป็นแต่เพี่ยงการเล่าลือไม่มีจริงครับ  สิ่งที่เราต้องทำคือวันนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น