วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2560

ก้าวไปอย่างมั่นคง


หากต้องการเติบโต จงมองหาโอกาสที่ดีๆ ซะ และหากคุณอยากเป็นบริษัทที่ดี ก็จงมองหาปัญหาสังคมที่คุณอาจสามารถช่วย...แก้ปัญหาร่วมด้วยได้ -Jack Ma-  ใช่ครับเป็นดีและเป็นสิ่งเดียวที่จะทำให้เราก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง  ใช่อยู่ว่าการใช้ชีวิตแบบเดิมจะทำให้เราก้าวไปข้างหน้า  แต่คำถามมีอยู่ว่าเราไปถึงฝันหรือสิ่งที่อยากทำได้ใหม  จึงจำเป็นต้องมองหาโอกาส
การที่จะเห็นโอกาสเราต้องเข้าใจว่าโอกาสคืออะไร  คำตอบคือ  ปัญหาคือโอกาส  หรือโอกาสเกิดจากการให้โอกาสกับตัวเราเอง  ใช่ครับทั้งสองทางคือ โอกาส  ปัญหาจะกลายเป็นโอกาสก็ต่อเมื่อเราจัดการปัญหานั้นได้  อย่ากลัวปัญหาแล้วเราจะมีโอกาส  แต่โอกาสข้างต้นจะเป็นโอกาสในหน้าที่การงานเท่านั้น   ถ้าเป็นโอกาสที่เรามอบให้ตัวเราเองจะเป็นอย่างไร  คำตอบคือการที่เราเป็นคนที่ชอบเรียนรู้  หรือไม่ทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้ว    เราก็จะได้โอกาสดีๆเข้ามาในชีวิตครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น